AD

Hoa ly có ý nghĩa và biểu tượng như thế nào?

AD

Hoa Ly từ lâu đã được mệnh danh là một loài hoa thanh cao và quý phái, nó không những tượng trưng cho sắc đẹp, đức hạnh mà còn là sự kiêu hãnh và cả tình yêu cao thượng, chung thủy. Chính bởi vậy, hoa Ly không chỉ thích hợp để dành tặng mẹ, người yêu mà còn rất thích hợp cho ngày chúc mừng, tốt nghiệp, khai trương…

 


Mỗi màu sắc hoa Ly có một ý nghĩa biểu đạt khác nhau và bây giờ, Hoa Đất Sét Ngọc Diệp  sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loài hoa này:
Ly Trắng: Hoa Ly trắng tượng trưng cho sự trong trắng và đức hạnh. Do đó, hoa Ly trắng được cắm trong nhà thờ suốt mùa lễ Phục Sinh và được dùng để dâng lên Đức Mẹ. Và khi gửi tặng ai đó một bó ly trắng, còn có nghĩa là bạn đang người đó hạnh phúc, thịnh vượng.
Ly Vàng: Là loài hoa đại diện cho những người đàn ông hào hoa, phong nhã. Vậy nên,hãy dành tặng loài hoa này cho người đàn ông luôn giúp đỡ bạn trong công việc.

Ly hồng (Ly Tiger) : biểu trưng cho sự giàu sang, lòng kiêu hãnh.

 

AD

Biểu tượng hoa ly với người Phương Tây
Hoa ly màu trắng ở phương Tây có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. nó là loài hoa dùng để dâng lên Mẹ Maria, màu trắng chỉ sự trong sáng, tinh khiết dâng lên Đức Mẹ Đồng Trinh. Bởi thế mà ở phương Tây, những thiên thần thường cầm trên tay bông ly trắng thể hiện sự ngây thơ và hồn nhiên của các vị thần.

  Biểu tượng hoa ly với người phương Đông

Hoa ly còn được gọi là hoa Bách Hợp. Từ này xuất phát từ Trung Quốc, nó tượng trưng cho các cô gái đài các, kiêu sa. Chính bởi vì thế mà hoa ly biểu tượng cho sự cao sang và quý phái ở người phụ nữ thời xưa.

Bài viết liên quan
AD
AD Sticky Ad
×

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255